Công bố dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 thuộc lĩnh vực hàng không dân dụng

Thứ Sáu, 02/06/2017 - 10:59 GMT+7

Chiều 01/6/2017, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức lễ công bố dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho 55 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hàng không dân dụng Việt Nam.



Với mục tiêu tiếp tục thực hiện công việc cải cách hành chính của Cục Hàng không Việt Nam cũng như của Bộ Giao thông vận tải sớm đạt những tiêu chí của Chương trình Cải cách hành chính giao đoạn 2016 – 2020. Nâng cao trình độ quản lý, tạo một bước thay đổi đột phá trong các quy trình giải quyết các thủ tục hành chính với sự hỗ trợ hiệu quả của các phần mềm hoạt động trên mạng, góp phần thực hiện cải cách hành chính và cung cấp các dịch vụ. 
Bên cạnh đó, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để công dân, doanh nghiệp, tổ chức có thể dễ dàng thực hiện thủ tục hành chính đối với các lĩnh vực, thủ tục thuộc lĩnh vực hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đã xây dựng hệ thống phần mềm dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3 cho 55 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực hàng không dân dụng Việt Nam, chủ yếu được tập trung vào các lĩnh vực: pháp chế; vận tải hàng không; quản lý hoạt động bay; tiêu chuẩn an toàn bay; quản lý cảng hàng không, sân bay; khoa học công nghệ & môi trường.



Việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến sẽ tạo ra tính minh bạch hơn nữa trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho công dân và doanh nghiệp từ đó tăng cường, củng cố lòng tin của doanh nghiệp và người dân với Cục Hàng không Việt Nam.
Đồng thời, các nghiệp vụ về quản lý hàng không được nâng cao, thực hiện nhanh chóng góp phần phục vụ tốt hơn cho doanh nghiệp và người dân khi sử dụng dịch vụ hàng không.
Phát biểu tại lễ công bố, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đào Văn Chương cho biết, đến cuối năm 2017, Cục Hàng không Việt Nam sẽ tiếp tục cung cấp thêm dịch vụ công trực tuyến cho 25 thủ tục hành chính và trong các năm tiếp theo sẽ cung cấp hoàn toàn dịch vụ công trực tuyến cho các thủ tục hành chính còn lại của Cục.  Bên cạnh đó, Cục sẽ đánh giá và tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp tất cả các dịch vụ công theo hướng đơn giản, dễ tiếp cận, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, khoa học công nghệ trong tất cả các hoạt động của Cục, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên tất cả các mặt theo hướng công khai, minh bạch, hiện đại phù hợp với điều kiện thực tế, đem lại nhiều lợi ích cho các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp.
Bảo Anh

 




Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
Tin đã đưa
Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam - 25 năm xây dựng, phát triển

Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam - 25 năm xây dựng, phát triển (23/04/2018)

Sáng ngày 20 tháng 4, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) tổ chức Hội nghị tổng kết 25 năm xây dựng, phát triển nhằm đánh giá kết quả, thành tựu trong 25 năm đổi mới, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm, tiếp tục nắm bắt cơ hội, đẩy nhanh tốc độ phát triển, hội nhập toàn diện, quyết tâm xây dựng Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam trở thành “một trong những Nhà cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay hàng đầu khu vực”.

Liên kết website