Cục Hàng không Việt Nam làm việc với Vietnam Airlines

Thứ Ba, 18/07/2017 - 15:43 GMT+7

Ngày 14/7/2017, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) Đinh Việt Thắng đã chủ trì buổi làm việc với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA). Tham dự buổi làm việc, có các Phó Cục trưởng Cục HKVN, lãnh đạo các phòng chuyên môn, Văn phòng Cục, Giám đốc các Cảng vụ hàng không; Chủ tịch Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc và lãnh đạo các phòng, ban của VNA.


Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng chủ trì buổi làm việc với Tổng công ty Hàng không Việt Nam

Theo báo cáo của VNA tại buổi làm việc, trong 6 tháng đầu năm 2017, Tổng công ty thực hiện hơn 70.400 chuyến bay an toàn, chỉ số đúng giờ (OTP) của các chuyến bay đi ở mức cao so với thế giới, đạt trung bình 91,3%, tăng 6,1 điểm so với cùng kỳ và vượt 3,3 điểm so với mục tiêu. Tổng công ty vận chuyển gần 10,3 triệu lượt khách, tăng hơn 6% so với cùng kỳ, trong đó, vận chuyển trên các đường bay nội địa tăng 9,3% so với cùng kỳ. Sản lượng vận chuyển hàng hóa đạt khoảng 155 nghìn tấn, vượt kế hoạch và tăng hơn 24% so với cùng kỳ. 
Tình hình tài chính của Tổng công ty được duy trì ổn định, các cân đối lớn được đảm bảo, khả năng thanh toán tốt. Tổng doanh thu và thu nhập hợp nhất ước đạt gần 43 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 18% so cùng kỳ và lợi nhuận hợp nhất trước thuế ước đạt 830 tỷ đồng, tương đương 51% so với kế hoạch năm 2017. 
VNA cũng không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đạt trên 90% tiêu chí 4-5 sao theo đánh giá của Skytrax. Chỉ số hài lòng tổng thể của khách hàng thông qua phiếu điều tra ghi nhận được trên chuyến bay đạt 3,83 trên 5 điểm, cao hơn so với cùng kỳ và mục tiêu. 
Đến giữa năm 2017 cũng đánh dấu 2 năm Vietnam Airlines cùng lúc đưa vào khai thác và chuyển giao công nghệ thành công hai dòng máy bay thế hệ mới Airbus A350-900 XWB và Boeing 787 Dreamliner. Hiện đội tàu bay mới của Hãng gồm 11 chiếc Boeing 787-9 với 165 phi công và 7 chiếc A350 với 106 phi công, thực hiện hơn 20,2 nghìn chuyến bay an toàn. Việc Hãng nắm bắt công nghệ và khai thác hiệu quả hai dòng máy bay mới với hầu hết nguồn lực phi công, tiếp viên, thợ kỹ thuật là người Việt Nam đã được các nhà sản xuất, đối tác đánh giá là một trong những hãng hàng không chinh phục thành công nhất những “giấc mơ bay” hiện đại của thế giới, góp phần nâng tầm và khẳng định vị thế của ngành hàng không Việt Nam trên thị trường quốc tế. 


Tổng giám đốc VNA Dương Trí Thành đưa ra các đề xuất, kiến nghị tại cuộc họp

6 tháng cuối năm 2017, Tổng công ty HKVN sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực đảm bảo an toàn, an ninh, đặc biệt phục vụ tốt giai đoạn cao điểm Hè; nâng cao hiệu quả sử dụng đội tàu bay; liên kết chặt chẽ với các đơn vị thành viên, đối tác chiến lược ANA và trong liên minh SkyTeam để tạo ra các sản phẩm hợp lý, nối chuyến thuận tiện, giá hấp dẫn và ổn định chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của hành khách.
Bên cạnh đó, lãnh đạo VNA cũng đã báo cáo những vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh và kiến nghị Cục HKVN có giải pháp tháo gỡ. Theo đó, VNA kiến nghị các vấn đề liên quan đến việc xin slot một số sân bay nước ngoài (Trung Quốc, Hồng Kông, Thái Lan) khó khăn; các hiệp định song phương và đa phương đã ký kết từ lâu, có điều khoản không còn phù hợp với thực tiễn; điều chỉnh, bổ sung các quy định liên quan đến thời gian bay/thời gian nghỉ của thành viên tổ bay; đường bay, phương thức bay; khai thác tại sân bay; an ninh, an toàn; giá dịch vụ; cơ sở hạ tầng…
Sau khi nghe lãnh đạo VNA báo cáo về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh, các vướng mắc, kiến nghị của các đơn vị Tổng công ty trong công tác thực hiện nhiệm vụ chuyên môn với Cục HKVN và các đơn vị thuộc Cục HKVN; ý kiến của các Phó Cục trưởng và các thành viên tham gia buổi làm việc, Cục trưởng Đinh Việt Thắng đã đưa ra các giải pháp tháo gỡ từng vấn đề mà VNA kiến nghị nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho Tổng công ty phát triển sản xuất kinh doanh, đó cũng là góp phần vào sự phát triển chung của ngành Hàng không Việt Nam.
P.V

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  •  Chậm chuyến từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn cho hành khách

    Chậm chuyến từ 3 giờ trở lên phải phục vụ ăn cho hành khách (19/09/2017)

    Bộ GTVT vừa ban hành Thông tư số 27/2017/TT-BGTVT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT ngày 29/8/2014 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không và Thông tư số 14/2015/TT-BGTVT ngày 27/4/2015 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 11 năm 2017.

  • Ngành Hàng không chủ động triển khai công tác ứng phó cơn bão số 10

    Ngành Hàng không chủ động triển khai công tác ứng phó cơn bão số 10 (15/09/2017)

    Trước tình hình diễn biến của cơn bão số 10, để chủ động trong công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả của bão đảm bảo an toàn cho hoạt động bay, giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra, Cục Hàng không Việt Nam đã có Chỉ thị 4254/CT-CHK về việc triển khai công tác ứng phó cơn bão số 10 và Công điện 4215/CĐ-CHK gửi các đơn vị trong ngành Hàng không về ứng phó cơn bão số 10 trên biển Đông.

  • Công bố các kết luận thanh tra năm 2017 (30/08/2017)

Liên kết website