Vietnam Airlines và Jetstar Pacific được xếp hạng cao nhất về an toàn hàng không

Thứ Hai, 15/10/2018 - 16:27 GMT+7

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific vừa được xếp hạng tuyệt đối 7/7 sao về an toàn hàng không bởi AirlineRatings – website uy tín thế giới chuyên đánh giá về mức độ an toàn và chất lượng dịch vụ của hơn 435 hãng hàng không toàn cầu.



AirlinesRatings đánh giá mức độ an toàn của mỗi hãng hàng không dựa trên các tiêu chuẩn được các quốc gia công nhận như: bộ 8 nhóm tiêu chí an toàn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO Country Audit), chứng nhận an toàn khai thác của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IOSA), chấp thuận bay của Liên minh châu Âu... Đồng thời, AirlineRatings đưa vào các tiêu chí riêng như không xảy ra tai nạn làm thương vong hành khách hoặc phi hành đoàn trong vòng 10 năm vừa qua. Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đáp ứng tất cả các tiêu chí trong thang đánh giá này, nằm cùng bảng xếp hạng với Singapore Airlines, British Airways, American Airlines, Emirates…
Trong những năm qua, Vietnam Airlines đặc biệt thành công trong việc xây dựng và vận hành hệ thống quản lý an toàn dựa vào dữ liệu an toàn để dự báo, xác định các nguy cơ, từ đó xử lý, phòng ngừa rủi ro kịp thời. Năm 2017, Vietnam Airlines thực hiện an toàn tuyệt đối 140.000 chuyến bay, vận chuyển gần 22 triệu lượt hành. Đối với Jetstar Pacific, hãng vừa vượt qua hơn 800 tiêu chuẩn để tiếp tục đón nhận chứng chỉ an toàn khai thác IOSA vào tháng 9/2018. Hiện tại Jetstar Pacific đang vận hành hệ thống an toàn (SMS-Safety Managerment System) được phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam và theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO, Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế IATA.
Ông Nguyễn Thái Trung - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: “Trong quá trình xây dựng và phát triển, Vietnam Airlines luôn xác định an toàn là nguyên tắc số một, không thể đánh đổi trong mọi hoạt động của Hãng. Công tác an toàn bay là hoạt động trường kỳ, liên tục, có đặc thù tiêu chuẩn khắt khe và bị ảnh hưởng bởi tính chất biến động của ý thức, hành vi con người, đòi hỏi chúng tôi không ngừng theo dõi và hành động để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hàng trăm hành khách trên mỗi chuyến bay”.
Cùng với đánh giá về an toàn hàng không, AirlineRatings cũng xếp hạng sản phẩm dịch vụ hàng không qua các tiêu chí, thông số về dịch vụ trên chuyến bay, suất ăn, độ ngả ghế, độ rộng bước ghế, giải trí trên chuyến bay… Theo đó, Vietnam Airlines đạt 6,5/7 sao với các đánh giá chi tiết ở cả ba hạng Phổ thông, Phổ thông đặc biệt và Thương gia. Trong phân khúc hàng không giá rẻ, Jetstar Pacific đạt 3/5 sao – xếp hạng khá cao so với các hãng trong khu vực, tương đương với Jeju Air (Hàn Quốc), AirAsia Indonesia, Cebu Pacific (Philippines)…
P.V

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  • Vietnam Airlines và El Al Israel Airlines thỏa thuận hợp tác liên danh

    Vietnam Airlines và El Al Israel Airlines thỏa thuận hợp tác liên danh (13/11/2018)

    Theo đó, từ tháng 11/2018, hành khách dễ dàng thực hiện các hành trình giữa Hà Nội/TP Hồ Chí Minh tới thành phố Tel Aviv nối chuyến qua Bangkok và Hong Kong khi mua vé của Vietnam Airlines hoặc El Al Israel Airlines.

  • Vietjet khai trương đường bay thẳng đầu tiên đến Nhật Bản

    Vietjet khai trương đường bay thẳng đầu tiên đến Nhật Bản (09/11/2018)

    Ngày 8/11/2018, Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet khai trương đường bay thẳng đầu tiên đến Nhật Bản, kết nối thủ đô Hà Nội với thành phố Osaka (Nhật Bản), góp phần thúc đẩy du lịch, giao thương và hội nhập giữa hai quốc gia và trong khu vực.

  • Vietjet ký hợp đồng mua 50 tàu bay của Airbus

    Vietjet ký hợp đồng mua 50 tàu bay của Airbus (05/11/2018)

    Ngày 2/11/2018, tại Hà Nội, Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus đã ký kết hợp đồng đặt mua 50 tàu bay A321neo trị giá 6,5 tỷ USD theo giá niêm yết của nhà sản xuất. Hợp đồng này là bước hoàn thành Biên bản ghi nhớ (MOU) được 2 bên ký kết tại Farnborough (Anh quốc) vừa qua.

Tin đã đưa
Ngành Hàng không bảo đảm an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán

Ngành Hàng không bảo đảm an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán (12/11/2018)

Triển khai công tác bảo đảm an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân đặc biệt dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2019, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) đã ban hành Chỉ thị về việc triển khai công tác bảo đảm an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2019.

Liên kết website