Không bịt khẩu trang khi đến sân bay

Thứ Hai, 21/01/2019 - 15:05 GMT+7

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lưu ý vì lý do an ninh dịp Tết nên đề nghị hành khách khi đến sảnh công cộng và vào nhà ga, hành khách không nên bịt mặt hoặc đeo khẩu trang, kính đen. Điều này để tạo thuận lợi cho công tác kiểm soát an ninh.



Cảng hàng không quốc tế (HKQT)  Tân Sơn Nhất lưu ý vì lý do an ninh dịp Tết nên đề nghị hành khách luôn mang theo hành lý/đồ vật của mình. Khi đến sảnh công cộng và vào nhà ga, hành khách không nên bịt mặt hoặc đeo khẩu trang, kính đen. Điều này để tạo thuận lợi cho công tác kiểm soát an ninh.
Hành khách được khuyến khích làm thủ tục hàng không trực tuyến qua trang web của hãng hàng không/mobile checkin và hệ thống kiosk checkin tự động. Khi hoàn tất thủ tục hàng không, nên tìm đến khu kiểm tra an ninh soi chiếu để làm thủ tục để ra khu vực cửa khởi hành và không đi ra ngoài sảnh đưa tiễn để tránh bị chậm trễ chuyến bay.
Dịp Tết, tần suất bay tăng, số lượng hành khách đi máy bay rất đông; các tuyến đường vào sân bay thường xuyên ùn ứ nên đề nghị hành khách chủ động tính toán thời gian để đến khu vực làm thủ tục hàng không trước 120 phút giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội và 180 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc tế.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng đề nghị khách hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành và lưu ý khách sử dụng ô tô không dừng đỗ trước sảnh nhà ga quá 3 phút.
Khi cần thông tin trợ giúp hoặc cần phản ánh thì liên hệ đường dây nóng của sân bay theo số 028 3848 5634.
P.V

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  • Safety demo 2019 – Vietnam Airlines thay đổi cùng thế giới

    Safety demo 2019 – Vietnam Airlines thay đổi cùng thế giới (18/02/2019)

    Vietnam Airlines chính thức phát chiếu phim An toàn bay (Safety demo) mới trên tất cả các chuyến bay của hãng từ ngày 01/03/2019. Phim được sản xuất theo hình thức sáng tạo với bối cảnh là những địa danh nổi tiếng, đây cũng là xu hướng làm phim An toàn bay của nhiều hãng hàng không trên thế giới những năm gần đây nhằm thể hiện sinh động những lưu ý an toàn hàng không có phần khô khan, từ đó thu hút được sự chú ý của hành khách đối với loại thông tin đặc biệt quan trọng này.

  • Vietnam Airlines ra mắt ứng dụng di động mới tối ưu hóa trải nghiệm bay

    Vietnam Airlines ra mắt ứng dụng di động mới tối ưu hóa trải nghiệm bay (15/02/2019)

    Trong phiên bản ra mắt năm 2019, giao diện của ứng dụng Vietnam Airlines được cải tiến theo hướng hiện đại, dễ sử dụng và cập nhật xu hướng của các hãng hàng không lớn trên thế giới.

  • Thử nghiệm phương án phân luồng phục vụ hành khách giai đoạn cao điểm

    Thử nghiệm phương án phân luồng phục vụ hành khách giai đoạn cao điểm (18/01/2019)

    Từ 15/1 – 25/1/2019, Cảng HKQT Nội Bài áp dụng thử nghiệm Phương án điều chỉnh luồng tuyến phục vụ hành khách, ứng phó với tình trạng quá tải đột biến trong các khung giờ cao điểm của hoạt động bay quốc tế tại Nhà ga hành khách T2.

Liên kết website